• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

TOP 13 KIỂU NGƯỜI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG SAFFRON

Saffron là một sản phẩm có rất nhiều công dụng, tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng. Vậy những ai không nên sử dụng Saffron?

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được biết đến với tên khác là Saffron. Nhụy hoa nghệ tây có màu vàng nhạt đến màu cam sáng, hương hoa thơm nhẹ, pha chút hương vị mật ong và cỏ khô. Nhụy hoa nghệ tây có thể dùng làm gia vị, chữa bệnh hoặc làm đẹp. Saffron tốt như vậy nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng Saffron, do đó cần tham khảo danh sách dưới đây để biết mình có nên hay không nên dùng Saffron nhé.

Ảnh: Amico

1, Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Phụ nữ mang bầu 3 tháng không nên sử dụng Saffron

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, cơ thể phụ nữ cực kỳ nhạy cảm do nội tiết tố thay đổi đột ngột. Saffron với hàm lượng cao sẽ khiến tử cung kích thích, co bóp và dẫn đến sảy thai.Vì thế trước khi muốn sử dụng phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên gia trong ngành.

2, Phụ nữ sau sinh trong tháng đầu ở cữ

Saffron rất tốt cho phụ nữ sau sinh như giảm căng thẳng, stress, kích thích lượng sữa và chất sữa của sữa mẹ, bổ sung dưỡng chất để cơ thể mẹ nhanh hồi phục Tuy nhiên sau sinh cơ thể mẹ còn yếu và nhạy cảm, mẹ chỉ nên thử ở liều lượng thấp.

3, Phụ nữ đang cho con bú

Chưa có bằng chứng chính minh Saffron an toàn cho phụ nữ nên các mẹ nên tránh sử dụng phòng các biểu hiện không mong muốn của Saffron.

4, Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt

Saffron có khả năng làm co bóp tử cung, kích thích máu lưu thông mạnh hơn khiến kinh chảy nhiều hơn; đồng thời có thể gây ra những cơn đau bụng dữ dội khiến chị em mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, thậm chí là ngất xỉu. Do đó, phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt không nên sử dụng Saffron.

5, Trẻ dưới 6 tháng tuổi

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên dùng Saffron

Do trẻ có sức đề kháng kém, hệ tiêu hóa cũng chưa ổn định nên không thể dùng Saffron.

6, Người bị huyết áp  thấp

Bởi Saffron có thể làm hạ áp lực máu ở những người có tiền sử mắc bệnh huyết áp thấp ( Muốn sử dụng thì sử dụng với liều nhỏ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ)

7, Người đang bị bệnh về tim mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra: sử dụng một lượng lớn Saffron có thể khiến tim đập nhanh, thậm chí là làm loạn nhịp tim nên những ai đang trọng thời gian điều trị, sử dụng thuốc tim mạch thì cần tránh sử dụng Saffron để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

8, Người sắp phẫu thuật

Saffron làm dịu êm hệ thần kinh trung ương. Do đó ngưng sử dụng trước khi làm phẩu thuật trước 2 tuần để tránh bất kỳ tác dụng phụ nào của thuốc gây mê hoặc những loại thuốc khác.

9, Người đang sử dụng thuốc chống đông máu

Một số loại thảo dược không ngoại trừ Saffron có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng, hiệu quả điều trị của thuốc chống đông máu. Do đó những người đang sử dụng thuốc chống đông máu thì không nên sử dụng Saffron.

10, Người mắc bệnh rối loạn lưỡng cực 

Người rối loạn lưỡng cực khi sử dụng Saffron có thể làm ảnh hưởng, làm thay đổi tâm trạng, đôi khi gây ra kích động kèm theo những hành vi bốc đồng, thái quá.

11, Bệnh nhân đang điều trị tâm lý

Bệnh nhân đang điều trị một số bệnh về tâm lý không nên dùng Saffron

Tương tự như những người rối loạn lưỡng cực, những bệnh nhận đang được điều trị tâm lý mà có ý định lạm dụng hoặc cố tình sử dụng Saffron dễ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tâm lý, thần kinh.

12, Người có cơ địa dị ứng với họ thực vật lolium, Olea và Salsola

Saffron là loại thảo dược có cùng họ với olea, Salsola, lolium nên nếu thấy có những triệu chứng dị ứng như: ngứa khắp người, buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt, vàng mắt, vàng da, tê bàn tay, bàn chân thì dừng sử dụng. Cố tình sử dụng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

13, Người bị dị ứng với các loại thực vật cùng họ với rau dền, oliu, lúa mạch đen

Người bị dị ứng với các loại thực vật cùng họ với rau dền,…nếu cố tình sử dụng Saffron mà chưa qua lời khuyên của các chuyên gia, y bác sĩ sẽ có một số những biểu hiện nguy hại sau 1h sử dụng như: phát ban, sưng mẩn đỏ, chàm, buồn nôn, nôn, tiêu chảy….Do đó, không nên sử dụng để tránh những tình huống tiêu cực.

Trên đây là 13 kiểu người nên tránh sử dụng Saffron để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ qua số điện thoại để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

▪️ Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

☎  Hotline: 0369026789

????  Website: https://saffron.net.vn/

????  Email: saffron.net.vn@gmail.com

 

Bài viết cùng chuyên mục:
  • TẠI SAO NÊN UỐNG NƯỚC KIỀM ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ ?

    TẠI SAO NÊN UỐNG NƯỚC KIỀM ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ ?

    01-06-2023 | 08:2121

    Bên cạnh đó, nước ion kiềm còn có khả năng lợi niệu thẩm thấu nên tăng quá trình thải độc qua đường máu và nước tiểu. Từ đó góp phần bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây ra ung thư. Nếu như chúng ta đã hiểu được sự hình thành nên bệnh ung thư thì việc ngăn ngừa sẽ không quá khó khăn.

  • ⁉️ GÓC CẢNH TỈNH: NƯỚC MÁY TRONG SUỐT SẠCH HAY KHÔNG SẠCH?

    ⁉️ GÓC CẢNH TỈNH: NƯỚC MÁY TRONG SUỐT SẠCH HAY KHÔNG SẠCH?

    02-04-2023 | 07:5454

    ????Thói quen sử dụng trực tiếp và đặt sự tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng nguồn nước máy trong sinh hoạt hàng ngày đang âm thầm gây ra hàng loạt các dấu hiệu bệnh tật phía sau mà nhiều người dân không ngờ tới.

  • Cách Uống Nước Kangen Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường

    Cách Uống Nước Kangen Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường

    31-03-2023 | 23:1313

    Công Thức Uống Kangen Cho Người Tiểu Đường Như Thế Nào? Lượng Nước Cần Uống ? Lượng nước Kangen khuyến nghị uống mỗi ngày: Cân nặng (kg) x 0,033 (lít) x 1,5. Ví dụ: một người nặng 48kg thì lượng nước nên uống mỗi ngày là 48 kg x 0,033 lít x 1,5 lần ~ 2,55 lít .

  • Nước ion kiềm là gì? 6 lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe

    Nước ion kiềm là gì? 6 lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe

    31-03-2023 | 22:4949

    Một trong những loại nước tốt cho sức khỏe được máy lọc nước tạo ra mà rất nhiều người Việt đang quan tâm là nước ion kiềm. Đây là nước gì, mùi vị, đặc tính và lợi ích của nó đối với sức khỏe ra sao? Nếu tò mò mời bạn tham khảo nội dung sau ngay.

  • Danh sách những thực phẩm , đồ ăn có tính Axit

    Danh sách những thực phẩm , đồ ăn có tính Axit

    30-03-2023 | 10:5252

    (Có nhiều nguyên tố có tính axit như Clo, photpho, lưu huỳnh trong thành phần cấu tạo, hoặc có chứa nhiều axit hữu cơ khó biến đổi. Chất có khả năng Ôxy hóa các chất khác (làm cho chúng mất các điện tử) được gọi là chất Ôxy hóa. Các chất này loại bỏ các điện tử của một chất khác, nên được gọi là “khử”. Chất Ôxy hóa thường là các chất hóa học có trạng thái Ôxy hóa cao hay chứa các nguyên tố có độ âm điện cao (như O2, F2, Cl2, Br2) nên dễ lấy được các điện tử bằng cách Ôxy hóa chất khác.)

  • CÁC LOẠI NƯỚC Ở VIỆT NAM

    CÁC LOẠI NƯỚC Ở VIỆT NAM

    28-03-2023 | 12:4444

    VẤN ĐỀ CỦA NGUỒN NƯỚC - MÀ BẠN THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG. NƯỚC MÁY - NƯỚC ĐÓNG CHAI - NƯỚC RO - NƯỚC SODA - NƯỚC KANGEN

  • NƯỚC KANGEN VÀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ LIÊN QUAN GÌ VỚI NHAU ?

    NƯỚC KANGEN VÀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ LIÊN QUAN GÌ VỚI NHAU ?

    21-03-2023 | 23:0707

    Nước Kangen có tính kiềm cao (độ pH đạt trên 8.5). Do đó, khi uống nước Kangen mỗi ngày sẽ giúp trung hòa axit, loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Điều này giúp làm giảm sự tích tụ của xeton, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Tiểu đường là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, nguy cơ gây tử vong ngang ngửa với ung thư. Liệu nước Kangen có hỗ trợ điều trị được căn bệnh này. Cùng Châu Giang Water tìm hiểu tác động của nước Kangen và bệnh tiểu đường nhé!

  • Kiến Thức Sức Khỏe

    Kiến Thức Sức Khỏe

    13-03-2023 | 00:0404

    Cách Uống Nước Đúng Để Trẻ Khỏe Đẹp