• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

Cách phân biệt Saffron thật - Saffron giả một bằng một bước đơn giản và nhanh chóng

Có những cách nào để phân biệt Saffron thật - Saffron giả một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất?

CÁCH PHÂN BIỆT SAFFRON THẬT HAY GIẢ BẰNG MỘT BƯỚC ĐƠN GIẢN

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây là sản phẩm vô cùng được săn đón trong mấy năm trở lại đây. Bên cạnh việc giá cả bị thổi phồng với rất nhiều lời đồn thổi về công dụng thần kỳ, có rất nhiều đối tượng, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng làm giả Saffron để thu lợi nhuận bất chính.

Vậy làm thế nào để người tiêu dùng phân biệt được Saffron thật - Saffron giả? Người tiêu dùng nên chọn những công ty doanh nghiệp uy tín nào để có thể mua hàng chính hãng, hàng thật?

Cách phân biệt Saffron thật - Saffron giả dễ dàng. Ảnh: Amico

1. SAFFRON (NHỤY HOA NGHỆ TÂY) LÀ GÌ?

Ngày nay, nhiều người chưa biết chính xác về Saffron là gì, Saffron có thật sự tốt không mà nhiều người lựa chọn kinh doanh đến vậy? Và làm thế nào để phân biệt hàng thật hay hàng giả trước khi lựa chọn tiêu dùng sản phẩm này?

Người dân đang thu hoạch hoa nghệ tây

Theo nghiên cứu, Saffron là một sản phẩm từ nhụy hoa nghệ tây. Bông hoa nghệ tây  có hương thơm nhẹ và pha chút vị đắng. Saffron có rất nhiều loại khác nhau do đó sẽ có màu đỏ nhạt đến cam sáng. Vì mỗi bông hoa nghệ tây sẽ chỉ cho từ 3 đến 4 nhụy do đó phải mất đến hàng nghìn, hàng chục nghìn bông hoa mới thu hoạch được 1kg saffron. Đó cũng là lý do mà giá thành của sản phẩm “thảo dược” này trở nên đắt đỏ hơn.

Saffron được biết đến là loại gia vị lâu đời và không thể thiếu trong một số món ăn nổi tiếng của các nước Trung và Đông Âu, hoặc Ấn Độ. Ngoài ra, Saffron có thể phòng ngừa và chữa một số bệnh, đặc biệt có thể làm mỹ phẩm và nước hoa

2. BỐN CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ PHÂN BIỆT SAFFRON THẬT - SAFFRON GIẢ

Saffron là một sản phẩm có nhiều công dụng to lớn, do đó giá trị lợi nhuận từ sản phẩm này cũng rất lớn. Đây là lý do cho việc nhiều doanh nghiệp hoặc tổ chức cá nhân sản xuất Saffron giả hoặc Saffron trộn nhiều phụ gia không đảm bảo chất lượng. Làm thế nào để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt là Saffron thật hay giả?

Dưới đây là một số cách giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt Saffron thật - giả?

2. 1 NHẬN BIẾT QUA GIÁ CẢ

Saffron thật rất đắt vì quá trình thu hoạch, chế biến, sản xuất vô cùng phức tạp, cầu kỳ và không đơn giản. Trong khi đó, các sản phẩm Saffron giả sẽ có giá rất hời.

2.2 NHẬN BIẾT QUA ĐẶC ĐIỂM CỦA SAFFRON: MÙI VỊ, MÀU SẮC

  • Mùi vị: Saffron thật có mùi đặc trưng của hoa, mật ong, cỏ khô và không bị nồng gắt. Khi cho vào lưỡi cắn sẽ thấy giòn sật và có vị đắng nhẹ. Saffron giả thường có mùi giống của kim loại hoặc mùi thuốc lá theo thời gian vì bị pha tạp nhiều chất phụ gia
  • Màu sắc: Saffron thật có màu đỏ thẫm đôi khi hơi ngả vàng, trong khi đó saffron giả thường bị làm giả bằng râu ngô, sợi thịt bò, lợn khô nên sẽ có nhiều màu đỏ cam xỉn, màu vàng hoặc thậm chí là màu trắng. Do đó khi cầm lên tay, màu của Saffron sẽ lập tức dây ra tay. Ngược lại, chỉ khi chà xát nhẹ hoặc nhúng sợi Saffron qua nước cho ẩm thì mới thấy dính ra tay được.

2.3 NHẬN BIẾT CHỈ BẰNG MỘT CỐC NƯỚC.

Bạn cần chuẩn bị một cốc nước lạnh. Cho vài sợi Saffron vào cốc nước vừa chuẩn bị

  • Nếu saffron nhanh chóng mất màu, chuyển sang màu trắng và nước pha có màu đỏ, thậm chí nước có thể bị đục và có nhiều cặn thì đó là Saffron giả

  • Nếu Saffron thật thì phải đợi 5-7 phút, màu mới tan ra, tuy tan chậm nhưng rất đều. Nước sẽ có màu vàng óng, không lắng cặn và đồng thời bản thân các sợi sẽ giữ nguyên màu đỏ. Chỉ sau 2-3 lần nước hoặc qua đêm thì sợi Saffron thật mới bị phai màu dần.

Ngoài ra, bạn có thể trộn Saffron với bột baking soda và nước, nhụy hoa thật làm nước ngả sang màu vàng, còn nếu nhụy hoa giả thì nước sẽ dần chuyển sang màu đỏ cam.

Phân biệt Saffron thật - Saffron giả chỉ bằng một cốc nước

2.4 NHẬN BIẾT QUA BAO BÌ VÀ GIẤY TỜ CỦA SẢN PHẨM

Bằng việc quan sát bao bì, nhãn mác bên ngoài sản phẩm và giấy tờ chứng nhận bên trong cũng giúp bạn phân biệt được Saffron thật - giả.

Saffron giả sẽ mang một số đặc điểm sau:

  • Chữ in trên bao bì bị nhòe, mờ, nét chữ không đều

  • Chất lượng hộp đựng: mỏng, dễ nhàu nát

  • Không có tem chứng minh nguồn gốc, không có màng niêm phong  từ hãng sản xuất

  • Thiếu giấy chứng nhận ISO 3632 (bản tiêu chuẩn để chứng nhận và đánh giả chất lượng Saffron trên toàn thế giới). Tuy nhiên có nhiều dòng Saffron thật được bán lẻ, bán bình dần tại Iran, Ấn Độ sẽ không có giấy chứng nhận này.

Chứng nhận ISO 3632 về chất lượng Saffron

Với chiêu thức lừa đảo ngày càng tinh vi, bao bì, giấy tờ sản phẩm có thể bị làm giả một cách chuyên nghiệp, do đó bạn cần cẩn trọng hơn trước khi quyết định mua hàng

Trên đây là 4 cách đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng phân biệt Saffron thật - Saffron giả. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất cứ thắc mắc cần giải đáp.

▪️Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

☎ Hotline: 0369026789

???? Website: https://saffron.net.vn/

???? Email: saffron.net.vn@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục: