• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

Nhụy hoa nghệ tây là gì?

Không ít người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu Saffron khi nghe những lời đồn thổi về công dụng thần kỳ của nó. Vậy, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là gì? Sản phẩm này có “Tốt như lời đồn”?

NHỤY HOA NGHỆ TÂY LÀ GÌ?

         Trong một vài năm trở lại đây, nhụy hoa nghệ tây hay còn gọi là Saffron đã trở thành sản phẩm được săn đón rất nhiều trên thị trường. Không ít người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu Saffron khi nghe những lời đồn thổi về công dụng thần kỳ của nó. Vậy, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là gì? Sản phẩm này có “Tốt như lời đồn”?

Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) là gì?

  1. Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) là gì?

        Theo nhiều nghiên cứu, phát hiện nghệ tây được trồng lần đầu ở gần Hy Lạp, tuy nhiên hiện nay, nó đã phổ biến khắp rộng trên thế giới, trong đó IRan đã trở thành thủ phủ nghệ tây, trở thành nguồn cung cấp thảo mộc hàng đầu thế giới.

         Saffron là nhụy hoa nghệ tây, có nguồn gốc từ một bông hoa, có hương thơm nhẹ và pha chút vị đắng. Nhụy hoa nghệ tây có màu đỏ thẫm và mỗi bông hoa sẽ chỉ có 3 đến 4 nhụy hoa. Vì vậy, phải mất nhiều bông hoa nghệ tây mới thu được 1kg saffron, đó cũng chính là lý do sản phẩm này rất đắt đỏ.

  1. Phân loại nhụy hoa nghệ tây

          Có rất nhiều cách để phân loại Saffron, tuy nhiên có hai cách phân loại phổ biến và dễ hiểu dành cho người tiêu dùng như sau:

      2.1 Phân loại theo xuất xứ

  • Saffron Iran

          Nhờ khí hậu, đất đai thuận lợi, Saffron được trồng rất nhiều ở vùng Đông Bắc Iran. Nhụy hoa nghệ tây Iran có màu đỏ phớt cam, hương vị rõ hơn hẳn các loại khác. Với việc cung cấp hơn 90% sản lượng trên toàn thế giới, Iran được coi là nơi có chất lượng Saffron tốt nhất.

  • Saffron Ấn ĐỘ

         Saffron Ấn Độ có màu đỏ thẫm đặc trưng. Mùi thơm ngọt của mật ong hòa quyện với mùi hăng của thảo mộc giúp nhụy hoa nghệ tây của Ấn Độ trở nên độc đáo hơn. 

  • Saffron Tây Ban Nha

         Sau Iran và Ấn Độ, Tây Ban Nha là đất nước thứ 3 cung cấp sản lượng Saffron lớn trên toàn thế giới. Với quy trình sản xuất độc đáo và lâu đời, Saffron Tây Ban Nha đem đến sự chất lượng tuyệt hảo cho người tiêu dùng.

        2.2 Phân loại theo đặc điểm

Phân loại Saffron - Nhụy hoa nghệ tây

  • Loại Negin: 

         Đây là loại cao cấp và đắt nhất. Đặc điểm của loại này là phần gốc màu vàng sẽ được cắt bỏ, chỉ để lại phần chấm chân màu vàng và phần ngọn đỏ phía trên. Do có phần chấm chân vàng nên mùi vị đậm và chất lượng dinh dưỡng cao.

  • Loại Sargol

         Sargol là loại Saffron đã được cắt bỏ hết chân vàng, chỉ để lại sợi có ngọn màu đỏ, vì thế nó sẽ không thơm và không chứa nhiều dinh dưỡng như loại Negin

  • Loại Pushali

         Đây là loại chứa những sợi được cắt dài hơn so với Negin, thương chứa nhiều chân màu vàng hơn. Giá thành của loại saffron này rẻ hơn nhiều so với Negin và All red

  • Loại Bunch

           Đây là loại sợi Saffron bao gồm cả phần chân nhụy lẫn đầu nhụy, nguyên vẹn y như khi mới hái

  • Loại Konj

       Khác với Sargol, loại Saffron này được cắt bỏ hết phần ngọn màu đỏ, chỉ giữ lại phần gốc màu vàng hoặc màu trắng. Vì không chứa chất dinh dưỡng cao nên giá thành của loại này cũng khá rẻ.

3. Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) có hạn sử dụng không?

        Saffron sẽ không thể sử dụng được nếu bạn để nó sau từ 3 đến 4 năm. Cũng giống như nhiều loại thảo dược hay gia vị khác, nếu để lâu saffron sẽ mất đi hương vị và các chất dinh dưỡng.

4. Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) có tốt không?

        Đây có lẽ là câu hỏi phổ biến khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu về saffron (nhụy hoa nghệ tây). Với công dụng truyền thống là để làm gia vị trong các món ăn, hoặc  dùng để nhuộm quần áo trong may mặc, ngày nay nó được biết đến thêm như một loại thảo dược trời ban. Saffron mang nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe con người như: tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh, làm đẹp…

        Việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây đúng cách và đủ liều lượng sẽ đem đến cho chúng ta một cuộc sống tốt hơn. Để tránh các tác dụng phụ và một số lưu ý đối với một số nhóm người khi sử dụng saffron (nhụy hoa nghệ tây), chúng ta cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp về Saffron.

▪️Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

☎ Hotline: 0369026789

???? Website: https://saffron.net.vn/

???? Email: saffron.net.vn@gmail.com