• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

Công dụng thần kỳ của Saffron lớn thế nào mà người người săn đón hơn vàng 9999?

Trong vài năm trở lại đây, Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) nổi lên mạnh mẽ với những lời đồn thổi về công dụng thần kỳ của nó. Hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp được mở ra để sản xuất, cung cấp sản phẩm Saffron, nhưng ít ai có những câu trả lời chính xác nhất về công dụng của sản phẩm được mệnh danh là “Thảo dược” này. Vậy những công dụng của Saffron là gì? Nó có thực sự tốt?

Công dụng thần kỳ của Saffron lớn thế nào mà người người săn đón hơn vàng 9999?

Ảnh: Amico

  1. Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) là gì?

Saffron là một sản phẩm được chiết từ nhụy hoa nghệ tây, có nguồn gốc từ một bông hoa mang hương thơm nhẹ và pha chút vị đắng. Tùy vào cách thức thu hoạch và sản xuất và mục đích sử dụng của người tiêu dùng, Saffron sẽ có màu đỏ nhạt đến cam sáng. Mỗi bông hoa nghệ tây sẽ chỉ cho từ 3 đến 4 nhụy hoa, do đó giá thành của 1kg saffron sẽ rất cao.

Saffron được biết đến và sử dụng rộng rãi trong ẩm thực các nước Trung Đông, Ấn Độ và Tây Âu. Tuy nhiên theo nghiên cứu, nghệ tây được trồng lần đầu ở gần Hy Lạp. Ngày nay, IRan được mệnh danh là thủ phủ của nhụy hoa nghệ tây, cung cấp số lượng nhụy hoa nghệ tây hàng đầu trên thế giới với hơn 80%.

  1. Các công dụng của Saffron?

Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) thực sự có rất nhiều công dụng hữu ích liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Saffron có thể là một loại gia vị hoặc cũng có thể là một loại “thảo dược” thần kỳ, được săn đón hơn cả vàng 9999 trên thị trường.

       2.1  Gia vị cho các món ăn

Công dụng lâu đời và bền bỉ nhất của Saffron chính là gia vị cho các món ăn. Không phải ngẫu nhiên nó được mệnh danh là “vua của các gia vị” và cũng trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết vì nó mang tới những điểm cộng mà các loại gia vị khác không có:

  • Tạo màu vàng óng như một sản phẩm bột màu

  • Ướp món ăn, giảm mùi tanh, gắt của các nguyên liệu hải sản tươi sống

  • Bổ sung thêm các dưỡng chất và nhóm vitamin (A,B,C,D)

Các gia vị từ Saffron

Để dùng Saffron làm gia vị cho món ăn, chúng ta có thể: ngâm Saffron với nước ấm, lấy nước màu này tẩm, ướp nguyên liệu; nghiền Saffron thành bột mịn để làm bột màu hoặc cũng có thể cho trực tiếp vào đồ ăn như một gia vị bổ sung.

      2.2 Bảo vệ và nâng cao sức khỏe con người

Ngoài được biết đến như một loại gia vị đắt đỏ, Saffron còn có rất nhiều công dụng trong việc cải thiện sức khỏe con người, ngăn chặn một số bệnh tật, phòng ngừa các nguy cơ gây bệnh tật cho con người.

  • Ngăn ngừa ung thư: Saffron sở hữu crocin có khả năng chống hoặc làm giảm một số loại ung thư như. Crocin trong nghệ tây ức chế tế bào ung thư đại tràng cũng như sự tăng sinh tế bào ung thư phổi

  • Cải thiện chức năng thần kinh: Saffron có thể giúp hệ thống thần kinh con người hoạt động trơn tru và ngăn ngừa một số rối loạn nguy hiểm phát sinh do chức năng hệ thần kinh suy giảm hoặc hoạt động kém hiệu quả vì trong saffron chứa một hàm lượng cao vitamin B6

  • Cải thiện sức khỏe xương: Lượng canxi có trong nghệ tây giúp cải thiện mật độ khoáng xương và ngăn ngừa sự khởi phát của tình trạng loãng xương, đặc biệt là có thể kiểm soát tốt chứng loãng xương sau mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi và các bệnh thoái hóa khác liên quan đến tuổi tác

  • Chống trầm cảm: Theo nghiên cứu, nghệ tây có thể chống trầm cảm nhờ điều chỉnh mức độ của một số hóa chất trong não, giúp cải thiện tâm trạng.

Ngoài ra, Saffron còn rất nhiều công dụng khác trong việc điều trị rối loạn kích thích tình dục, chống oxy hóa, quản lý tiểu đường hay làm giảm rối loạn dạ dày….

        2.3 Làm mỹ phẩm và nước hoa

Vì sao nói, Saffron lại có công dụng tuyệt vời trong ngành mỹ phẩm, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Mỹ phẩm làm từ Saffron

  • Saffron có tác dụng chống lão hóa làn da, trị mụn, giảm sẹo và làm sáng da, dưỡng ẩm cho da, đặc biệt có thể ngăn ngừa một số bệnh về da…

  • Saffron có mùi thơm dễ chịu được sử dụng làm nước hoa tại một số nơi như nhà tắm, phòng hát, tiệm đồ. Ngày nay Saffron có thể được chế biến như mùi nước hoa gợi cảm dành cho cả phái nam và phái nữ với những sự độc đáo và kỳ lạ.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có những thắc mắc cần giải đáp về Saffron.

▪️Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

☎ Hotline: 0369026789

???? Website: https://saffron.net.vn/

???? Email: saffron.net.vn@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục:
  • Máy lọc nước nội địa là gì? Có nên mua máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật giá rẻ?

    Máy lọc nước nội địa là gì? Có nên mua máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật giá rẻ?

    31-03-2023 | 10:0808

    [Tiêu Điểm 2018 - 2022 ] Có nên mua máy lọc nước điện giải ion kiềm nội địa Nhật giá rẻ? Đã từ lâu hàng Nhật nói chung thường được nhiều người Việt Nam luôn cho rằng là tốt nhất, nhưng liệu điều này có thực sự đúng với máy lọc nước của Nhật? Chúng ta không cần bàn cãi máy lọc nước của Nhật mà đặc biệt là máy lọc nước điện giải ion kiềm là một trong những thiết bị gia dụng đáng mơ ước của mỗi gia đình. Tuy nhiên, máy lọc nước điện giải ion kiềm nội địa Nhật đang tràn lan trên thị trường hiện nay. Vậy có nên mua máy lọc nước ion kiềm hàng nội địa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  • Giá Máy Lọc Đang Loạn ?

    Giá Máy Lọc Đang Loạn ?

    21-03-2023 | 22:0808

    Giá cả của máy lọc nước đang loạn giá ? hãy đọc bài viết này nhé các bạn