• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

PHÂN BIỆT SAFFRON THẬT - GIẢ

Saffron là một nguyên liệu quý mà thị trường ở Việt Nam chỉ mới đón nhận trong vài năm gần đây. Do đó, người tiêu dùng cần đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm để tránh mua phải saffron giả, có chất lượng kém, và có thể đã bị pha trộn với các loại tạp chất.

Saffron Amico xin gửi tới quý độc giả một số mẹo để phân biệt saffron thật và saffron giả:

Kiểm tra hình dáng và màu sắc

Nếu bạn mua phải loại nhụy nghệ tây kém chất lượng, bạn có thể nhận biết qua sợi nhụy ngắn, nhỏ, nhiều mảnh vụn, và màu sắc không đậm đặc, thậm chí có thể dính màu lên tay khi cầm. Saffron thượng hạng thường có sợi nhụy dài và mỏng, đầu nhụy lớn và phẳng, và màu sắc đỏ rực rỡ.

Kiểm tra mùi hương

Saffron thật thường có mùi thảo mộc nhẹ nhàng, kèm theo một chút hương mật ong khi bạn pha vào nước ấm. Ngược lại, nhụy hoa nghệ tây giả có thể mang mùi hương kháng cái, kém thú vị hoặc thậm chí không có mùi.

Kiểm tra bằng vị giác

Hãy thử ngậm vài sợi saffron vào miệng và cảm nhận. Saffron thật thường có vị ngọt đắng, một chút hương vị mật ong và thảo dược tinh tế. Saffron giả có thể có vị đắng mạnh hoặc nếu đã bị tẩm nhiều mật ong, có thể rất ngọt.

Kiểm tra bằng nước

Hãy chuẩn bị 500ml nước và thả 4-5 sợi saffron vào nước. Saffron thật sẽ mất 5-10 phút để thẩm thấu tinh chất vào nước và làm cho nước trở nên màu vàng rực rỡ. Sợi nhụy vẫn giữ nguyên sắc đỏ, và khi bạn kéo chúng ra, chúng vẫn giữ độ đàn hồi và độ dai.

Kiểm tra bằng bột Baking Soda

Hòa bột baking soda vào nước, sau đó thả vài sợi saffron vào dung dịch này. Saffron thật sẽ làm cho nước trở thành màu vàng, trong khi saffron giả sẽ làm nước chuyển sang màu cam đỏ.

Hy vọng rằng những mẹo này sẽ giúp bạn phân biệt saffron thật và giả một cách dễ dàng hơn.

Bài viết cùng chuyên mục: