• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

Danh sách những thực phẩm , đồ ăn có tính Axit

(Có nhiều nguyên tố có tính axit như Clo, photpho, lưu huỳnh trong thành phần cấu tạo, hoặc có chứa nhiều axit hữu cơ khó biến đổi. Chất có khả năng Ôxy hóa các chất khác (làm cho chúng mất các điện tử) được gọi là chất Ôxy hóa. Các chất này loại bỏ các điện tử của một chất khác, nên được gọi là “khử”. Chất Ôxy hóa thường là các chất hóa học có trạng thái Ôxy hóa cao hay chứa các nguyên tố có độ âm điện cao (như O2, F2, Cl2, Br2) nên dễ lấy được các điện tử bằng cách Ôxy hóa chất khác.)

Thực phẩm có tính axit là những loại thực phẩm có khả năng tạo ra axit trong cơ thể sau khi tiêu hóa. Những loại thực phẩm này có thể gây ra một số tác động không tốt đến sức khỏe nếu được tiêu thụ quá nhiều. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có tính axit:
 

  1. Trái cây: Một số loại trái cây có tính axit, bao gồm cam, chanh, dâu tây, kiwi, quýt, nho, táo, quả mọng và xoài.

  2. Rau củ: Một số loại rau củ cũng có tính axit, bao gồm cà chua, cà rốt, củ cải, cải bắp, cải ngọt, cải xoong, cải thảo, hành tây và cải đỏ.

  3. Thực phẩm đồ uống: Nhiều loại thức uống có tính axit, bao gồm cà phê, rượu vang, trà, nước chanh và nước cam.

  4. Thực phẩm chế biến từ sữa: Một số loại thực phẩm chế biến từ sữa có tính axit, bao gồm phô mai, kem chua, sữa chua và sữa đặc.

  5. Các loại thực phẩm chế biến từ đậu: Một số loại thực phẩm chế biến từ đậu có tính axit, bao gồm đậu hà lan, đậu phụ, đậu xanh và đậu đen.

  6. Thực phẩm đóng hộp: Một số loại thực phẩm đóng hộp như nấm và dưa chua cũng có tính axit.

    6 loại thực phẩm có tính axit cần tránh sử dụng | Vinmec

Nếu tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm có tính axit, chúng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như viêm loét dạ dày, tăng acid uric và làm giảm độ kiềm trong cơ thể. Do đó, chúng ta nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
14344753_961839857261449_1648550802704351259_n

Bài viết cùng chuyên mục: