• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG SAFFRON CHO MỌI ĐỐI TƯỢNG

Saffron - nhụy hoa nghệ tây là loại thảo dược tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, ngoài công dụng giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon. Saffron còn cho thấy tác dụng rõ rệt trong việc làm đẹp giúp da mịn màng, giảm thâm, mụn,... và đặc biệt giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho hệ tim mạch,... Mặc dù đã có rất nhiều người mua và đã sử dụng sản phẩm này, tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết cách sử dụng, bài viết này nhằm chia sẻ và hướng dẫn cách dùng saffron cho người mới bắt đầu.

Đối với những người bình thường, chưa từng sử dụng saffron.

Trong 1 tuần đầu, hãy pha từ 5 -7 sợi với khoảng 1 lít nước ấm từ 60-70 độ và dùng như nước lọc bình thường để cơ thể tập quen với saffron.

Từ 2-3 tuần tiếp theo, hãy tăng từ 15- 20 sợi với khoảng 2 lít nước ấm và dùng thay nước lọc hằng ngày. Bạn cũng có thể tăng lên từ 30-50 sợi khi cơ thể quen với saffron và không có bất kì triệu chứng hoặc biểu hiện bất thường nào xảy ra.

Bản thân mình mỗi ngày dùng khoảng 30 sợi, buổi sáng sau khi thức dậy mình sẽ pha từ 15-20 sợi vào bình 1 lít và dùng đến hết. Sau đó tiếp tục pha thêm từ 10-15 sợi vào và dùng cho đến hết ngày. Lưu ý nếu bạn dùng không hết, đừng đổ bỏ nhé, mình sẽ có bài viết chia sẻ cách sử dụng nếu không dùng hết saffron. Nhớ theo dõi mình nhé.

Nếu đã bắt đầu sử dụng saffron thì mình khuyên mọi người nên dùng thường xuyên, đều đặn và đủ liều lượng ít nhất 30 sợi/ngày. Trường hợp bạn chỉ uống từ 3-5 sợi/ngày thì với số lượng ít ỏi này chưa đủ để saffron phát huy tác dụng lên cơ thể của chúng ta. Muốn khỏe và đẹp hãy kiên trì mọi người nhé.

Đối với chị/em phụ nữ đang mang thai, hãy bắt đầu sử dụng saffron từ tháng thứ 4 trở đi.

Chỉ được phép sử dụng từ 10-15 sợi/ngày và tối đa là 20 sợi, các bạn có thể kết hợp pha saffron với sữa dành cho mẹ bầu để uống hoặc dùng thay nước lọc hằng ngày cho đến ngày sinh nhé.

Đối với em bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Cách dùng bằng ½ người lớn, tối đa từ 10-15 sợi/ngày, tốt nhất là nên pha với sữa cho bé uống sẽ giúp bé ngủ ngon hơn và tăng cường sức đề kháng cho bé.

Đối với người bị huyết áp thấp

Hãy sử dụng từ 3-5 sợi/ngày cho những ngày đầu và tăng lên 10-15/sợi cho tuần tiếp theo, nếu cơ thể đã quen với saffron thì có thể tăng tối đa 30 sợi/ngày nhé. Đặc biệt chỉ nên uống saffron sau khi đã ăn no, cơ thể ổn định và bình thường. Tuyệt đối không uống saffron khi cơ thể mệt mỏi, uể oải, khó thở, hoa mắt, chóng mặt.

Lưu ý:

Hãy sử dụng từ 3-5 sợi/ngày cho những ngày đầu và tăng lên 10-15/sợi cho tuần tiếp theo, nếu cơ thể đã quen với saffron thì có thể tăng tối đa 30 sợi/ngày nhé. Đặc biệt chỉ nên uống saffron sau khi đã ăn no, cơ thể ổn định và bình thường. Tuyệt đối không uống saffron khi cơ thể mệt mỏi, uể oải, khó thở, hoa mắt, chóng mặt.

Chỉ pha saffron với nước ấm từ 60- 70 độ C, không pha với nước sôi 100 độ C sẽ làm mất đi dưỡng chất có trong saffron. Cũng hạn chế pha với nước lạnh vì sẽ làm sự thẩm thấu dưỡng chất vào cơ thể không đạt được tối đa. Để có kết quả tốt nhất, hãy pha saffron với nước ấm các bạn nhé.

Đặc biệt, uống saffron trước khi đi ngủ từ 45 phút đến 1 tiếng, tránh uống xong ngủ liền vì lúc này thần kinh của chúng ta thoải mái nên sẽ khó đi vào giấc ngủ.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc bài nhé!!!