• Thứ 2 - Thứ 7, Từ 8h - 17h

10 LỢI ÍCH TO LỚN CỦA SAFFRON MÀ BẠN NÊN BIẾT?

Saffron (Nhụy hoa nghệ tây) là một sản phẩm đang “Hot” rần rần trong mấy năm trở lại đây. Saffron có nguồn gốc từ nhụy của một bông hoa, nhụy này có màu đỏ thẫm đến cam sáng, có hương thơm nhẹ của mật ong pha chút cỏ khô, đồng thời thêm một chút vị đắng. Người ta phát hiện ra loài hoa này được trồng lần đầu ở Hy Lạp, sau này nó được trồng rất nhiều nơi trên thế giới và Iran chính là thủ phủ cung cấp sản lượng Saffron an toàn và chất lượng hàng đầu thế giới

 

Ảnh: Amico

Vậy lợi ích to lớn của Saffron là gì? Vì sao người tiêu dùng lại ưu ái đặt cho một cái tên khác là “Thảo dược” trời ban?

Với nguồn gốc từ một loài cây thiên nhiên, Saffron đem đến những lợi ích sau:

1. Tạo hương vị và màu sắc

Saffron là một gia vị tuyệt vời có thể tạo hương vị, màu sắc cho thực phẩm, sản xuất gia vị xay, được sử dụng các món hải sản và cơm.

Saffron được dùng làm gia vị, bột màu

2. Ngăn ngừa ung thư

Saffron sở hữu crocin có khả năng chống hoặc làm giảm một số loại ung thư như. Crocin trong nghệ tây ức chế tế bào ung thư đại tràng cũng như sự tăng sinh tế bào ung thư phổi. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Miguel Coca-prados, chiết xuất nghệ tây có thể ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư trong cơ thể.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C, axit ascorbic chiếm một phần khá lớn trong nghệ tây và có công dụng vô cùng lớn đối với việc tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể của con người. Hoạt chất trên kích thích hệ thống miễn dịch sản xuất tế bào bạch cầu, giúp chống bệnh tật; sản xuất collagen giúp tái tạo tế bào và chữa lành các vết thương, sửa chữa mạch máu và sản xuất mô.

4. Bảo vệ sức khỏe cho tim mạch

Với giá trị Kali lớn, Saffron giúp làm giãn mạch, giảm căng thẳng và áp lực lên các mạch máu và động mạch; cho phép huyết áp giảm, giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch. Điều này có ý nghĩa trong việc ngăn xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ 

5. Quản lý tiểu đường

Các thành phần trong nghệ tây như crocin, crocetin và saffranal giúp chống đái tháo đường. Nghệ tây có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ glucose dư thừa trong máu, chống oxy hóa giúp giảm đường huyết, stress oxy hóa nhằm kiểm soát triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường.

6. Cải thiện sức mạnh của xương

Lượng canxi có trong nghệ tây giúp cải thiện mật độ khoáng xương và ngăn ngừa sự khởi phát của tình trạng loãng xương, đặc biệt là có thể kiểm soát tốt chững loãng xương sau mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi và các bệnh thoái hóa khác liên quan đến tuổi tác.

Cải thiện chức năng thần kinh.

Saffron có thể giúp hệ thống thần kinh con người hoạt động trơn tru và ngăn ngừa một số rối loạn nguy hiểm phát sinh do chức năng hệ thần kinh suy giảm hoặc hoạt động kém hiệu quả vì trong saffron chứa một hàm lượng cao vitamin B6.

7. Giảm rối loạn dạ dày

Nghệ tây có công dụng lâu đời và nổi tiếng nhất trong việc chữa đau dạ dày và đầy hơi quá mức. Bản chất an thần và chống viêm của nghệ tây giúp làm dịu cơn đau dạ dày, giảm viêm, lở loét dạ dày, ngoài ra còn giúp giảm táo bón, chuột rút…

Thuộc tính ayurveda của Saffron

8. Chăm sóc da

  • Chống lão hóa làn da: giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ
  • Trị mụn: Đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó giúp chống lại vi khuẩn gây mụn, giảm viêm và ngăn ngừa mụn phát triển thêm.
  • Giảm sẹo: Saffron thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, hỗ trợ chữa lành các vết sẹo, vết thâm và vết thâm, khiến chúng mờ dần theo thời gian.
  • Làm sáng da và dưỡng ẩm cho da: Saffron hoạt động như một chất làm sáng da tự nhiên, giảm sắc tố, đốm đen và da không đều màu đồng thời nó cũng giống như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp hydrat hóa và nuôi dưỡng làn da, giữ cho da mềm mại, dẻo dai và ngăn ngừa khô da.

9. Làm mỹ phẩm

Ngày nay có nhiều sản phẩm như sữa rửa mặt, sữa tắm, kem trị mụn…được sản xuất từ nhụy hoa nghệ tây đem đến những giá trị to lớn về sắc đẹp cho người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ. 

Các sản phẩm mỹ phẩm được làm từ Saffron.

10. Tạo nước hoa

Saffron có mùi thơm dễ chịu được sử dụng làm sáp thơm tại một số nơi như nhà tắm, phòng hát, tiệm đồ. Ngày nay Saffron có thể được chế biến như mùi nước hoa gợi cảm dành cho cả phái nam và phái nữ với những sự độc đáo và kỳ lạ.

Nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều lợi ích to lớn trong các lĩnh vực như thực phẩm, sức khỏe, mỹ phẩm…Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn, trước khi sử dụng chúng ta hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên gia hoặc các nhà thảo dược học để tránh bất kỳ tác dụng phụ hoặc các đặc tính gây dị ứng.

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm Saffron. 

▪️Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

☎ Hotline: 0369026789

???? Website: https://saffron.net.vn/

???? Email: saffron.net.vn@gmail.com

 

Bài viết cùng chuyên mục: